Tòa nhà kính tuyệt đẹp trên thế giới

Vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại được thể hiện qua nhiều cách ấn tượng, trong đó sử dụng kính như vật liệu chính trong thiết kế là một trong những yếu tố phổ biến gần đây. Trong những năm qua, một vài tòa nhà kính đã được xây dựng tạo nên vẻ đẹp ngoạn mục và sự đổi mới vượt trội.

Dưới đây là danh sách những tòa nhà kính tuyệt vời trên thế giới.

1. Thảo cầm viên Curitiba, Brazil

thao-cam-vien-brutiba

Vườn bách thảo này đã được khai trương vào năm 1991, dựa theo cảm hứng từ “lâu đài thủy tinh” Crystal Palace tại London giữa thế kỷ 19. Tọa lạc tại trung tâm của Curitiba, đây là một trong những điểm du lịch chính của thành phố. Công trình rộng hơn 450m2 và được bao quanh bởi những thác nước và suối nước trong.

2. Viện Công nghệ Hội thảo Kanagawa, Tokyo

kanagawa

Thiết kế khiến người ta có cảm giác một cánh rừng chứ không phải các tòa nhà

Nằm trong khuôn viên của Học viện Công nghệ Kanagawa, đây là một trong những công trình xây dựng độc đáo nhất hiện có. Tòa nhà được thiết kế bởi Junya Ishigami Associates, cơ bản là một phòng đơn có diện tích khoảng 2000 m2, gồm các tấm kính và cột thép trắng có thể thay đổi hình dạng và kích thước.

3. Farnsworth House, Plano

farmsward

Ngôi nhà kính Farnsworth House nằm dọc theo sông Fox gần thành phố Plano

Farnsworth House được thiết kế bởi kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe, hoàn thành vào năm 1951 dành cho Tiến sĩ Edith Farnsworth làm nơi nghỉ dưỡng tại nông thôn. Ngôi nhà này được xây dựng lâu đời nhất trong danh sách. Nằm dọc theo sông Fox gần thành phố Plano, những tính năng chính của tòa nhà là tính minh bạch giúp người ở gần gũi hơn với thiên nhiên.

4. Trụ sở Sở Y tế Basque, Bilbao

basque

Tòa nhà này là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Bilbao

Chắc hẳn vẻ đẹp của tòa nhà này sẽ khiến bạn liên tưởng đến một bảo tàng hay phòng trưng bày nghệ thuật chứ không phải là một tòa nhà văn phòng bình thường. Thiết kế này là một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng ở Tây Ban Nha và được thiết kế bởi kiến trúc sư Sb-Barreu Arquitectos. Mặt tiền kính đa diện của nó cho phép ánh sáng tự nhiên vào bên trong, giúp làm sáng nội thất.

5. Hotel W, Barcelona

hotel-w

Khách sạn W nằm trên bờ biển của Barcelona là một ví dụ điển hình cho sự tiến bộ của kiến trúc hiện đại. Khách sạn năm sao này được thiết kế bởi Ricardo Bofill và hoàn thành vào năm 2009, được bao phủ bởi những lớp kính để truyền tải ánh sáng tự nhiên. Công trình được thiết kế theo mô hình của một cánh buồm, tạo cho du khách một tầm nhìn tuyệt đẹp của bờ biển Địa Trung Hải từ phía sau những bức tường kính.

Nguồn: “st”

error: Content is protected !!